Trường đại học đầu tiên ở Huế thực hiện đánh giá ngoài

 Sáng 30/9 tại TP Huế đã diễn ra lễ khai mạc Đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài trường Đại học Nông lâm (Đại học Huế). Đây là trường đầu tiên của tỉnh Thừa Thiên Huế thực hiện đánh giá ngoài nhằm đạt tiểu chuẩn chất lượng giáo dục trên toàn quốc.

Việc khảo sát đánh giá ngoài và kiểm định chất lượng trường Đại học Nông lâm Huế do Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục, làm bằng Đại học Quốc gia Hà Nội tiến hành từ ngày 30/9 đến 4/10. Sau khi đợt đánh giá ngoài, đoàn sẽ có báo cáo sơ bộ kết quả và hoàn thành báo cáo khảo sát chính thức.

Công việc trong hơn 4 ngày của đoàn sẽ tiến hành trên nhiều lĩnh vực như: Nghiên cứu hồ sơ minh chứng, làm việc trực tiếp với cán bộ phụ trách các mảng trong trường; thảo luận, phỏng vấn nhóm lãnh đạo, nhóm giảng viên, nhóm quản lý chuyên môn, các nhóm nghiên cứu sinh, nhóm sinh viên, cựu sinh viên…; thăm, quan sát các phòng ban, cơ sở vật chất trường…
Trường đại học đầu tiên ở Huế thực hiện đánh giá ngoài

Theo đại diện của Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Nông lâm là trường đại học đầu tiên của tỉnh Thừa Thiên Huế tiến hành tự đánh giá, đánh giá nội bộ và đánh giá ngoài phục vụ kiểm định chất lượng nhà trường; và là 1 trong 8 trường đại học trên toàn quốc được thực hiện đánh giá ngoài bởi Trung tâm này.

Trước đó, trường Đại học Nông lâm (Đại học Huế) vào năm 2007 đã hoàn thành Báo cáo Tự đánh giá chu kỳ đầu tiên. Đến tháng 6/2009, Trường nằm trong số 20 trường trên cả nước đã được đánh giá ngoài đợt 2 trong khuôn khổ dự án Giáo dục Đại học 2 do Chính phủ Hà Lan tài trợ. Kết quả đánh giá: Trường đạt cấp độ 2 theo Bộ tiêu chuẩn kiểm định chất lượng của Bộ GD&ĐT.

TS. Nguyễn Văn Đức, Phó Trưởng Phòng Khảo thí và Đảm báo chất lượng giáo dục, Đại học Nông lâm (Đại học Huế) cho biết với mục tiêu hướng đến trường làm bằng đại học chất lượng cao, là một trong những trường hàng đầu về lĩnh vực nông nghiệp và nông thôn, việc tự đánh giá và đánh giá ngoài giúp nhà trường đảm bảo chất lượng; giúp xây dựng thái độ, nhận thức lãnh đạo, các đơn vị chuyên trách và chuyên viên, cán bộ giảng viên tốt hơn và xây dựng văn hóa chất lượng bên trong nhà trường.

Từ đó sẽ giúp trường rà soát, xem xét, đánh giá thực trạng của mình để nhận biết được các điểm mạnh, điểm tồn tại để triển khai các kế hoạch hành động cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo seo và  làm bằng đại học cũng có cách thể hiện tính tự chủ, tính tự chịu trách nhiệm trong toàn bộ hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, dịch vụ xã hội của trường.

Theo dantri

Đăng nhận xét